Trà xanh là một trong những loại trà được sử dụng rộng rãi hiện nay bởi những lợi ích như là  nước giải khát thanh nhiệt, sát khuẩn nhẹ, và một số lợi ích liên quan đến sức khỏe con người. Những lợi ích tốt cho sức khoẻ của trà xanh đến từ các nhóm chất catechin. Catechin là một nhóm bao gồm nhiều thành phần chống oxy hóa khác nhau. Khi hấp thụ các thành phần chống oxy hoá thì cơ thể của bạn có thể giảm nguy cơ mắc nhiều loại bệnh khác nhau. Từ các bệnh về tim mạch, não bộ, ung thư cho đến làm đẹp như giảm cân hay đẹp da.

Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách thì bạn có thể vô tình làm giảm nhiều lợi ích vốn có của trà xanh. Chính vì vậy mà ở bài viết dưới đây Classic Coffee sẽ chia sẻ tới các bạn cách uống trà xanh đúng cách để tối ưu hết mọi lợi ích mà trà xanh mang lại nhé!
1. Pha đến đâu uống đến đó
Một trong những sai lầm hay gặp của nhiều người, đó chính là pha trà xanh và cất vào tủ lạnh cho mát. Việc này hoàn toàn bình thường nếu bạn uống trà với mục đích giải khát mà thôi. Vì nước trà xanh là một trong những thức uống giải khát tốt nhất.
Tuy nhiên, nếu bạn không chỉ uống trà xanh để giải khát. Mà còn vì mục đích sức khoẻ thì không nên để trà quá lâu như cất tủ lạnh chẳng hạn. Lý do là các thành phần chống oxy hoá sẽ mất dần qua thời gian ngay sau khi trà được pha. 

2. Uống trà xanh cách xa bữa ăn
Nếu uống trà xanh sát bữa ăn có thể làm giảm hấp thụ một số thành phần khoáng chất như kẽm hay magie. Lý do là tanin trong trà xanh có thể ‘kết dính’ với một số khoáng chất. Qua đó khiến hạn chế cơ thể hấp thụ những thành phần này.
Do vậy nên bạn cần uống trà xanh cách xa bữa ăn một chút. Sau khi ăn ít nhất khoảng 30 phút là hợp lý. Đây là cách uống trà xanh đúng cách để giúp cơ thể có thể hấp thụ tốt nhất các khoáng chất có trong thức ăn.

3. Uống trà xanh vào buổi sáng
Bạn có thể uống trà xanh vào bất kỳ thời gian nào trong ngày. Tuy nhiên vẫn có một số người có thể gặp vấn đề mất ngủ khi dùng trà xanh vào cuối ngày.
Việc uống trà xanh mất ngủ là do trong trà xanh có chứa caffeine. Caffeine là thành phần có nhiều trong cà phê. Thành phần này giúp chúng ta tỉnh táo và tập trung hơn. Do vậy nên uống trà xanh vào chiều tối có thể gây mất ngủ.

4. Pha trà xanh với những loại thảo mộc khác
Trà xanh có thể được pha chung với các loại thảo mộc khác để tăng cường các lợi ích cho sức khỏe. Chẳng hạn như trà xanh có thể được pha chung với gừng. Gừng giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm đau và tăng cường chức năng não. Pha trà xanh với gừng còn là thức uống giảm cân hiệu quả.

5. Uống trà xanh với lượng vừa phải
Tuy uống trà xanh rất tốt cho cơ thể, tuy nhiên cũng theo một mức độ vừa đủ. Vì trong trà xanh có chứa caffeine, một thành phần mà nhiều bác sĩ khuyến cáo chỉ nên hấp thụ tối đa 200mg mỗi ngày. Tương đương với khoảng 10-15g trà xanh mỗi ngày.
Uống quá nhiều trà xanh còn có thể dẫn đến một tình trạng khác gọi là say trà. Say trà là hiện tượng bạn có cảm giác lâng lâng, buồn nôn, xót ruột hoặc khó tập trung. 
Classic Coffee Gia Lai - Thương hiệu cà phê uy tín, chất lượng nhất trên thị trường. Cung cấp các loại cà phê sạch nguyên chất tại Tây Nguyên.
Địa chỉ: 740 Trường Chinh, P. Chi Lăng, TP. Pleiku, Gia Lai
Hotline:0935.213.213
Website: Classic.com.vn
Gmail: Info.classiccoffee@gmail.com
Fanpage: Classic coffee Cà phê Gia Lai
Xem thêm: Tận hưởng hương vị cà phê sạch nguyên chất cùng Classic Coffee
09 35 213 213
1
Bạn cần hỗ trợ?